Dù mới đi vào hoạt động hơn 2 tháng nay nhưng Trung tâm OCOP Quảng Ninh tại khu Vĩnh Hồng, phường Mạo Khê (TX Đông Triều) đang trở thành điểm dừng chân thu hút nhiều du khách đến tham quan, mua sắm...

Trung tâm OCOP Quảng Ninh do Công ty TNHH Thành Tâm 668 làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí xây dựng trên 20 tỷ đồng. Trung tâm có tổng diện tích 1.300m2 (trong đó khu trưng bày, mua sắm các sản phẩm OCOP của tỉnh rộng 1.000m2, còn lại là bãi đỗ xe, công trình phụ trợ). Đây là Trung tâm OCOP lớn nhất của Quảng Ninh để bày bán, giới thiệu, quảng bá những sản phẩm OCOP đặc trưng, nổi tiếng của 14 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. Hiện nay, Trung tâm đang được Công ty TNHH Thành Tâm 668 điều hành và quản lý.

Trung tâm OCOP Quảng Ninh tại TX Đông Triều đang trở thành điểm dừng chân thu hút nhiều du khách đến tham quan, mua sắm.
Trung tâm OCOP Quảng Ninh tại TX Đông Triều đang trở thành điểm dừng chân thu hút nhiều du khách đến tham quan, mua sắm.

Bà Nguyễn Thị Viễn, Quản lý Trung tâm OCOP Quảng Ninh cho biết: Lúc mới đi vào hoạt động, nhiều người hay lầm tưởng đây chỉ là khu trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh chứ không phải điểm mua sắm, vì vậy sau những ngày khánh thành lượng khách đến trung tâm khá ít. Nhằm thu hút du khách cũng như người dân đến với trung tâm, Công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền hình ảnh về trung tâm trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát tờ rơi, pa nô, tung ra các đợt khuyến mại, giảm giá… Bằng cách làm này, lượng khách hàng đến trung tâm mua sắm ngày một tăng lên. Thống kê đến nay, Trung tâm OCOP Quảng Ninh đã đón trên 2.000 lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm.

Điểm hấp dẫn thu hút khách đến trung tâm đó chính là các mặt hàng trưng bày và bán tại đây chủ yếu là những sản phẩm nằm trong chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”, do chính người nông dân sản xuất và làm ra. Hiện nay, Trung tâm đang bày bán, giới thiệu gần 100 sản phẩm OCOP của tỉnh. Những đặc sản được bày bán nhiều như: Hải sản (tôm, cua), chả mực, miến dong Bình Liêu, mật ong, thảo dược, rau, củ, quả… Những sản phẩm này đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mẫu mã bao bì sản phẩm bắt mắt; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên tạo sự tin dùng cho khách hàng.

Anh Trần Trung Hiếu, du khách đến từ Hà Nội đang chọn mua sản phẩm tại Trung tâm OCOP Quảng Ninh chia sẻ: “Trước đây, mỗi lần đi công tác hay du lịch Quảng Ninh, muốn mua ít quà tôi phải mất thời gian đến các chợ. Nhiều khi ra chợ, tôi cũng không mua được sản phẩm mà mình cần. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi biết đến Trung tâm OCOP Quảng Ninh. Lần đầu tiên vào trung tâm mua sắm, tôi thấy các sản phẩm tại đây rất phong phú. Những đặc sản nổi tiếng của Quảng Ninh ở đây đều có. Đặc biệt, giá cả các mặt hàng rất hợp lý, được niêm yết cẩn thận. Đội ngũ nhân viên bán hàng, phục vụ quảng bá sản phẩm khá chuyên nghiệp, nhiệt tình, tạo nhiều ấn tượng tốt cho khách hàng…”.

Bà Nguyễn Thị Viễn cho biết thêm, Trung tâm OCOP Quảng Ninh đáp ứng đủ điều kiện đón các tour du lịch vào dừng chân mua sắm. Ngoài là điểm mua sắm, trung tâm còn kết nối với chuỗi hệ thống dịch vụ ăn uống, khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao, khu vui chơi ten-nis, bể bơi bốn mùa của Công ty TNHH Thành Tâm 668 nằm ngay bên cạnh… Các dịch vụ này sẽ đáp ứng nhu cầu của du khách tốt hơn. Thời gian tới, để thu hút thêm nhiều khách tour đến dừng chân, mua sắm, Trung tâm sẽ tiếp tục công tác quảng bá, phối hợp với các công ty lữ hành để đón khách; kết nối với các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh để cung ứng thêm nhiều sản phẩm. Bên cạnh đó, phía Công ty cũng sẽ đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên tiếp thị, bán hàng nhằm phục vụ du khách chu đáo hơn.

Điểm hấp dẫn thu hút khách đến trung tâm đó chính là các mặt hàng trưng bày và bán tại đây chủ yếu là những sản phẩm nằm trong chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”, do chính người nông dân sản xuất và làm ra. Hiện nay, Trung tâm đang bày bán, giới thiệu gần 100 sản phẩm OCOP của tỉnh.

Phạm Tăng

Sưu tầm bởi wWw.VietWeb.Vn - Nguồn: Báo điện tử Quảng Ninh


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: