Tháng 3 lại về, đến Hạ Long vào những ngày cuối tháng 3, du khách sẽ có một điểm đến tham quan du lịch hấp dẫn nữa, đó là Lễ hội hoa Anh đào được diễn ra từ ngày 18 đến 23-3 tại Quảng trường 30-10 (phường Hồng Hải - TP Hạ Long).

Người dân và du khách chụp ảnh hoa anh đào trong lễ hội hoa Anh đào Hạ Long 2015. Ảnh: Tuấn Kiệt
Người dân và du khách chụp ảnh hoa anh đào trong lễ hội hoa Anh đào Hạ Long 2015. Ảnh: Tuấn Kiệt

Hoa Anh đào là Quốc hoa của Nhật Bản. Loài hoa này nở rộ từ tháng 3 đến tháng 5, vẻ đẹp của hoa anh đào luôn là điểm nhấn thu hút khách du lịch khi đến với Nhật Bản. Trong mùa anh đào nở, người dân Nhật Bản thường tổ chức lễ hội mừng hoa khắp đất nước.

Với mong muốn giới thiệu hình ảnh quốc hoa anh đào và văn hoá Nhật Bản tới nhân dân địa phương và khách du lịch; đồng thời giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thương mại và văn hoá Hạ Long, Quảng Ninh đến với nhân dân Nhật Bản, cũng như thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao, hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương, cơ quan của tổ chức Nhật Bản, năm nay là năm thứ 4, lễ hội hoa Anh đào Hạ Long được tổ chức tại TP Hạ Long.

Theo Ban tổ chức lễ hội, năm nay, thay bằng những cành hoa anh đào được vận chuyển từ Nhật Bản về Hạ Long ghép lại thành cây, Ban tổ chức sẽ vận chuyển khoảng 30-50 cây anh đào từ Nhật Bản về Hạ Long.

Du khách mặc trang phục kimono truyền thống chụp ảnh lưu niệm bên hoa anh đào trong lễ hội hoa Anh đào Hạ Long 2015.
Du khách mặc trang phục kimono truyền thống chụp ảnh lưu niệm bên hoa anh đào trong lễ hội hoa Anh đào Hạ Long 2015.

Đến đây, ngoài tận hưởng vẻ đẹp mong manh, tượng trưng cho sắc đẹp của loài hoa anh đào được mang về từ Nhật Bản ngay tại thành phố bên bờ di sản Vịnh Hạ Long, du khách sẽ có cơ hội chụp những bức ảnh lưu niệm, được tìm hiểu sâu hơn về xứ sở mặt trời mọc thông qua các hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật Việt - Nhật.

Điều đáng nói, những không gian mang đậm màu sắc Nhật Bản cũng được tái hiện trong lễ hội để du khách trải nghiệm như mặc thử kimono, triển lãm ảnh nghệ thuật, thư pháp, các trò chơi dân gian truyền thống... Đặc biệt chương trình khai hội sẽ diễn ra vào tối ngày 18-3 với các hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật Việt Nam - Nhật Bản do các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản trình diễn. Các tiết mục ca múa nhạc, vũ kịch, trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản cùng với những màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật ấn tượng chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị. Theo như dự kiến, trong buổi tối khai mạc, chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật sẽ có sự tham dự của một số ngôi sao ca nhạc nổi tiếng của Việt Nam.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của lễ hội, dự kiến sẽ có sự tham gia trưng bày, triển lãm của 150-200 gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch, văn hoá, ẩm thực, lưu niệm... của Quảng Ninh và Nhật Bản. Đến đây, du khách có thể trực tiếp mua sắm, thưởng thức những mặt hàng tại các gian hàng trưng bày tại lễ hội v.v..

Với chủ đề Hội nhập - Hợp tác và Phát triển, Lễ hội hoa Anh đào Hạ Long 2016, chắc chắn sẽ mang đến cho khách tham quan thêm những trải nghiệm thú vị, tái hiện một không gian mang đậm nét văn hoá Nhật Bản với nhiều hoạt động truyền thống ngay tại thành phố bên bờ di sản Vịnh Hạ Long.

Cẩm Thu

Sưu tầm bởi wWw.VietWeb.Vn - Nguồn: Báo điện tử Quảng Ninh


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: