Như vậy, chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, những hoạt động chính trong Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 sẽ diễn ra. Để chuẩn bị cho sự kiện chào đón mùa du lịch hè này, các địa phương, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã và đang hoàn tất mọi công tác chuẩn bị các chương trình hoạt động với điều kiện tốt nhất sẵn sàng phục vụ du khách đến Quảng Ninh tham quan, nghỉ dưỡng.

Chiều hè trên bãi biển Vàn Chảy (Cô Tô). Ảnh: Thu Hương
Chiều hè trên bãi biển Vàn Chảy (Cô Tô). Ảnh: Thu Hương

Nhiều hoạt động hấp dẫn

Đến thời điểm này, một số hoạt động hưởng ứng Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 đã và đang diễn ra ở các địa phương trong tỉnh. Trong đó, phải kể đến sự kiện mở màn các hoạt động hưởng ứng trong Tuần du lịch đó là Lễ hội Hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017 (từ ngày 11 đến 18-3 tại TP Hạ Long) đã được tổ chức thành công. Lễ hội đã thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương đến tham quan, chiêm ngưỡng. Tiếp theo sự kiện này là hàng loạt các hoạt động hưởng ứng khác được diễn ra vào đầu tháng 4 như: Lễ hội Miếu Ông - Miếu Bà (Ba Chẽ), lễ hội Bạch Đằng (TX Quảng Yên), lễ hội đình, chùa, nghè Lạc Thanh (TP Uông Bí)... Và rất nhiều các hoạt động khác trong 18 chương trình, sự kiện hưởng ứng Tuần du lịch như: Giải Cầu lông TX Đông Triều, Tuần Văn hoá, Thể thao và Du lịch huyện Cô Tô lần thứ 2, Liên hoan Các CLB âm nhạc đường phố (TP Hạ Long) và một số  các hoạt động khác được diễn ra tại các địa phương: Bình Liêu, Tiên Yên, Cô Tô, TP Uông Bí, Đông Triều.

Năm nay, các hoạt động chính của Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 sẽ diễn ra trong khoảng 10 ngày vào cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 với 9 chương trình, sự kiện đặc sắc. Tại TP Hạ Long có các hoạt động như: Hội chợ OCOP hè 2017, chương trình nghệ thuật “Rực rỡ Hạ Long 2017”, Giải bóng chuyền bãi biển nữ châu Á Tuần Châu - Hạ Long, Giải quần vợt tỉnh và Giải thể thao chào mừng Tuần Du lịch. Tại TP Móng Cái, khai mạc Tuần lễ du lịch Móng Cái, lễ hội phố đi bộ, lễ hội ẩm thực. Trong đó, điểm nhấn chính của Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 là chương trình nghệ thuật chào đón mùa du lịch hè Hạ Long - Quảng Ninh 2017 với chủ đề “Rực rỡ Hạ Long 2017”, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28-4 tại Công viên Đại Dương, khu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long). Chương trình do UBND TP Hạ Long phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức, bao gồm các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của các ca sĩ nổi tiếng Việt Nam và một số đoàn nghệ thuật nước ngoài. Sự kiện này hứa hẹn sẽ có nhiều điều mới mẻ, hấp dẫn mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đến Hạ Long trong dịp này. Theo đại diện Tập đoàn Sun Group, đến nay, đơn vị đang tích cực triển khai xây dựng kịch bản chi tiết về chương trình nghệ thuật đặc sắc lần đầu tiên được tổ chức ở Công viên Đại Dương.

Phố đi bộ Hòa Lạc (Móng Cái) về đêm.   Ảnh: Thái Cảnh
Phố đi bộ Hòa Lạc (Móng Cái) về đêm. Ảnh: Thái Cảnh

Tất cả đã sẵn sàng

Cùng với trung tâm du lịch TP Hạ Long, để chuẩn bị cho sự kiện Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017, các địa phương, trung tâm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã lên kế hoạch xây dựng tổ chức các hoạt động hưởng ứng, sẵn sàng cho Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 được diễn ra thành công.
Bà Phạm Thị Oanh, Trưởng Phòng Văn hoá - Thông tin TP Móng Cái cho biết, trong thời gian diễn ra Tuần lễ du lịch, TP Móng Cái cũng tổ chức khá nhiều hoạt động hưởng ứng, nhằm thu hút khách du lịch đến địa phương trong dịp này. Bên cạnh các hoạt động lễ hội phố đi bộ, ẩm thực (phố Trần Phú), các hoạt động thể thao, bóng chuyền bãi biển, golf tại khu du lịch Trà Cổ, TP Móng Cái cũng sẽ tổ chức khai mạc Tuần Du lịch Móng Cái chào hè 2017 vào ngày 29-4 với chủ đề “Móng Cái - Địa đầu Tổ quốc” tại điểm du lịch văn hoá Sa Vĩ, phường Trà Cổ. Chương trình hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn với tổng thời lượng khoảng 90 phút, trong đó có chương trình bắn pháo điện nghệ thuật. Bà Oanh cũng cho biết thêm, để chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2017, TP Móng Cái tăng cường chú trọng đến công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, tăng cường kiểm tra các nhà hàng, dịch vụ, khu vui chơi giải trí, đặc biệt là việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết...

Huyện đảo Cô Tô cũng chào đón Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh bằng sự kiện Tuần Văn hoá, Thể thao và Du lịch Cô Tô khai mạc vào ngày 24-4. Trong đó có nhiều hoạt động đặc sắc như ca múa nhạc, hoá trang dạ hội, thi đấu bóng chuyền bãi biển, bóng đá bãi biển, kéo co, đẩy gậy, chèo mủng nan, trưng bày triển lãm gian hàng OCOP. Tuần Văn hoá, Thể thao và Du lịch Cô Tô kéo dài đến hết tháng 4. Theo lãnh đạo huyện Cô Tô, với mong muốn đem lại cho du khách thêm những trải nghiệm, tiện ích trong những ngày lưu lại đảo Cô Tô, các đơn vị kinh doanh dịch vụ đã có sự chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vật chất cho đến các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách. Huyện Cô Tô hiện có 280 cơ sở lưu trú với 2.000 phòng. Để chuẩn bị cho mùa du lịch hè, một số nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú đang tiến hành tu sửa, chỉnh trang hoàn thiện các công đoạn cuối cùng để phục vụ du khách được tốt nhất.

Ngày khai mạc Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 đã đến gần, mọi công tác chuẩn bị đang được các đơn vị gấp rút hoàn tất. Chắc chắn, với sự chuẩn bị chu đáo, cùng với sự không ngừng sáng tạo đổi mới trong cách thức tổ chức, Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 sẽ để lại cho du khách những trải nghiệm thú vị, góp phần chắp cánh cho thương hiệu du lịch Quảng Ninh bay xa.

Thu Nguyên

Sưu tầm bởi wWw.VietWeb.Vn - Nguồn: Báo điện tử Quảng Ninh


Tin liên quan:
Tin cũ hơn: