Chị Trương Thị Nga (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) trong chuyến du lịch đầu năm đến TX Đông Triều, hào hứng chia sẻ với chúng tôi: “Ngoài những điểm tham quan đặc sắc tại các làng nghề, tôi còn rất ấn tượng với các sản phẩm được bày bán tại Trung tâm Giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Quảng Ninh. Các mặt hàng đều là đặc sản của Quảng Ninh, giá cả niêm yết công khai và được chứng nhận về chất lượng. Đến đây, du khách ai cũng chọn mua một ít sản phẩm để làm quà cho gia đình và người thân”.

Du khách tham quan, mua sắm tại Trung tâm Giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại TX Đông Triều.
Du khách tham quan, mua sắm tại Trung tâm Giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại TX Đông Triều.

Trung tâm Giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại TX Đông Triều được khánh thành và đưa vào hoạt động từ giữa tháng 12-2015. Trung tâm có diện tích gần 2.000m2, bao gồm các hạng mục chính: Nhà giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; khu phục vụ giải khát và điểm tâm sáng; khu công trình vệ sinh đạt tiêu chuẩn; sân bãi để xe. Với gần 100 sản phẩm được bày bán tại Trung tâm, du khách có thể lựa chọn thoải mái những sản phẩm đặc trưng của 14 huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh, như: Rươi Đông Triều, rượu mơ Yên Tử, nấm linh chi Ba Vàng, nem chua Quảng Yên, mật ong Hoành Bồ, chả mực Hạ Long… Ngoài ra, còn có một số đặc sản của nhiều tỉnh trong nước. Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, Trung tâm rất chú trọng tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, như xây dựng các panô, tờ gấp, cuốn catalo. Để phục vụ kịp thời khách du lịch, Trung tâm mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 6h00 đến 21h00. Đến nay, sau gần 4 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm đã thu hút được lượng khách lớn. Ông Đồng Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Thành Tâm 668, cho biết: “Sản phẩm tại Trung tâm đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được bảo hộ sở hữu trí tuệ về logo, nhãn hiệu thương mại, mẫu mã, bao bì, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Thời gian tới, Trung tâm bên cạnh tiếp tục quan tâm đào tạo, tuyển chọn nhân viên, người lao động làm việc một cách chuyên nghiệp, thân thiện, phối hợp với các doanh nghiệp, công ty lữ hành để tuyên truyền, quảng bá, kết nối tour, tuyến du lịch; đầu tư khai thác đưa vào bày bán trong trung tâm các sản phẩm đặc trưng vùng miền đặc sắc, hấp dẫn để đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng.

Thu Trang (CTV)

Sưu tầm bởi wWw.VietWeb.Vn - Nguồn: Báo điện tử Quảng Ninh


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: