Không chỉ là một công viên đơn thuần, Công viên văn hoá - thể thao Hà Lan (phường Mạo Khê) thực sự đem tới cho du lịch Đông Triều, cũng như Quảng Ninh một mô hình giải trí hoàn toàn mới lạ, độc đáo. Đó là tổ hợp công viên văn hoá kết hợp với giải trí, thoả mãn nhu cầu tham quan, vui chơi của mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp, từ người dân địa phương cho tới khách du lịch.

Một góc Công viên nước trong quần thể Công viên văn hoá - thể thao Hà Lan.
Một góc Công viên nước trong quần thể Công viên văn hoá - thể thao Hà Lan.

Trải rộng trên diện tích 52.000m2 ở trung tâm phường Mạo Khê, Công viên văn hoá - thể thao Hà Lan được đầu tư với những hạng mục công trình giải trí hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ, hấp dẫn du khách. Đặc biệt trong đó phải kể đến hạng mục Công viên nước, có tổng diện tích 12.000m2, bao gồm các công trình: Bể tạo sóng với 8 chế độ (theo công nghệ Tây Ban Nha), bể thi đấu đạt chuẩn cho thi đấu và tập luyện, hệ thống máng trượt cho mọi lứa tuổi. Cùng với đó, các bể bơi ở đây cũng được đầu tư hệ thống lọc công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế nên nước trong bể bơi ở đây luôn đảm bảo độ sạch, trong, diệt khuẩn cao. Để đảm bảo phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách, hệ thống khu nhà gửi đồ, tắm tráng, khu nhà dịch vụ ăn uống cũng được đầu tư đồng bộ với hệ thống cây xanh, thân thiện với môi trường.

Được biết, Công viên nước Hà Lan cũng là công viên nước đầu tiên được đầu tư và đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh, là điểm nhấn quan trọng để thu hút du khách trong và ngoài tỉnh tham quan, trải nghiệm hình thức du lịch mới của TX Đông Triều cũng như tỉnh Quảng Ninh. Theo thống kê trong dịp hè vừa qua, lượng khách tới công viên nước mỗi ngày đạt 3.000 đến 4.000 lượt người. Anh Ngô Văn Phú, khu Vĩnh Tuy II, phường Mạo Khê chia sẻ: “Người dân địa phương chúng tôi rất vui vì có một khu công viên được xây dựng trên địa bàn để phục vụ nhu cầu văn hoá, giải trí của mọi người. Không những vậy, công viên được đầu tư hiện đại cũng được nhiều du khách trong, ngoài tỉnh và cả khách nước ngoài đến tham quan. Đây là điều kiện rất tốt để hình ảnh quê hương Đông Triều được nhiều du khách tìm hiểu, biết đến với diện mạo mới hiện đại hơn, phát triển hơn...”.

Bên cạnh việc thu hút du khách tới công viên nước vào mùa du lịch hè, trong quần thể Công viên văn hoá - thể thao Hà Lan còn được đầu tư nhiều hạng mục giải trí, thể thao khác để phục vụ du khách thường xuyên như: Nhà thể thao đa năng với các sân thi đấu cầu lông, bóng bàn, ten-nis được đầu tư hệ thống mái che hiện đại, phục vụ cho các giải đấu phong trào trên địa bàn thị xã; nhà tập luyện đa năng, phục vụ nhu cầu tập luyện thể hình, thẩm mỹ; sân bóng đá trải cỏ nhân tạo, mở cửa miễn phí cho nhu cầu tập luyện thể thao của các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn; phòng chiếu phim; nhà hát trên 3.000 chỗ ngồi... Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Văn Viết, Giám đốc Công ty TNHH Hà Lan, đơn vị chủ đầu tư công trình này, cho hay: “Với mong muốn tạo ra một điểm vui chơi, giải trí, tập luyện thể dục thể thao, không những thoả mãn những mong muốn giải trí của người dân địa phương mà còn đáp ứng được nhu cầu của du khách, Công ty TNHH Hà Lan đã đầu tư xây dựng Công viên văn hoá - thể thao Hà Lan trên địa bàn Mạo Khê. Đến nay, sau một thời gian đi vào hoạt động, công viên đã trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước, làm phong phú hơn các sản phẩm du lịch của Đông Triều”.

Dù mới đi vào hoạt động chưa lâu nhưng Công viên văn hoá - thể thao Hà Lan đã trở thành một địa chỉ du lịch mới mẻ, hấp dẫn trên bản đồ du lịch Quảng Ninh. Năm 2015 vừa qua, Công viên đã đón trên 5 vạn người tới tham quan, giải trí.

Nguyễn Thanh

Sưu tầm bởi wWw.VietWeb.Vn - Nguồn: Báo điện tử Quảng Ninh


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: