Đến hẹn lại lên - cứ vào dịp Tết Dương lịch, lượng khách du lịch đến tham quan và vui chơi tại Hạ Long tăng đột biến. Năm nay, Tết Dương lịch rơi đúng vào những ngày cuối tuần, thời gian nghỉ kéo dài nên Hạ Long trở thành một trong những điểm đến của du khách trong và ngoài nước. Theo thống kê của ngành du lịch tỉnh, chỉ trong hai ngày 31-12-2015 và 1-1-2016, Quảng Ninh đã đón khoảng 24.000 lượt du khách, trong đó, khách quốc tế là chủ yếu. Để tạo được ấn tượng đẹp trong lòng du khách, ngành du lịch đã lên kế hoạch chuẩn bị và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí tạm biệt năm cũ, chào đón năm mới cho du khách đến với Quảng Ninh.

Du khách Âu tham gia nhảy các vũ điệu truyền thống của Việt Nam trong đêm giao thừa tiễn biệt năm cũ, chào đón năm 2016 tại Khách sạn Mường Thanh.
Du khách Âu tham gia nhảy các vũ điệu truyền thống của Việt Nam trong đêm giao thừa tiễn biệt năm cũ, chào đón năm 2016 tại Khách sạn Mường Thanh.

Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch khá gần nhau, còn được coi là hai dịp lễ lớn nhất của mùa đông. Chính vì vậy, trước đó cả chục ngày, các trung tâm thương mại, cửa hàng, khách sạn và nhà hàng lớn trên địa bàn TP Hạ Long đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất để chào đón du khách. Các khách sạn lớn như Sài Gòn - Hạ Long, Hạ Long Plaza, Mường Thanh v.v.. đều được trang hoàng lộng lẫy với kế hoạch tổ chức tiệc buffet, cocktail giao thừa, hoạt động vui chơi giải trí, ca múa nhạc… Ông Trần Văn Minh, Giám đốc Kinh doanh Khách sạn Hạ Long Plaza cho biết, lượng khách đăng ký đến khách sạn vào dịp Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch bao giờ cũng tăng đột biến so với thường nhật. Tuy nhiên, để thu hút khách tham quan, nghỉ dưỡng tại đây cũng như từng bước nâng cao thương hiệu của khách sạn, mỗi năm khách sạn đều sáng tạo, đổi mới các chương trình vui đón Tết khác nhau. Năm nay, Hạ Long Plaza thiết kế kỹ lưỡng nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn chào mừng Giáng sinh, Tết “tây”. Đồng thời, tăng cường phát tờ rơi, treo băng zôn và đăng tải thông tin quảng bá, giới thiệu các chương trình vui chơi có thưởng lên mạng xã hội để đông đảo người dân, du khách biết đến. Nhờ đó, dịp Tết Dương lịch năm nay, không chỉ 200 phòng nghỉ của khách sạn kín chỗ từ rất sớm, mà đêm tiệc đón giao thừa cũng đã thu hút lượng lớn người dân, du khách từ bên ngoài cùng tham dự.

Ngay từ 18h tối 31-12-2015, đêm đón giao thừa ở Hạ Long Plaza đã bắt đầu khai tiệc. Một bữa tiệc hoành tráng, đa sắc màu văn hoá và dân tộc đã diễn ra trong không khí ấm cúng của ngày cuối năm. Tiệc buffet được chuẩn bị cầu kỳ với cách bài trí lộng lẫy, sang trọng. Thực đơn ngoài các món ăn truyền thống của người Việt Nam còn có các món đặc biệt: Tôm hùm, bào ngư nướng… Bên cạnh những khách nghỉ ở khách sạn, Hạ Long Plaza đặc biệt giảm giá 10% các dịch vụ, phí tham dự tiệc buffet dành cho khách hàng thân thiết cũng như những vị khách đến sớm. Chương trình bốc thăm may mắn, trúng các phần thưởng có giá trị thấp nhất 3 triệu đồng và cao nhất 10 triệu đồng được xem như cơ hội để Hạ Long Plaza tri ân khách hàng. Ngay trong giờ khắc giao thừa, khách sạn còn tổ chức tiệc rượu sâm panh để những người thân, bạn bè lẫn du khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới có thể cùng nhau cụng ly tiễn biệt năm cũ và chào đón năm mới nhiều may mắn.

Đến với Quảng Ninh năm nay, ngoài khách châu Âu, lượng khách châu Á cũng khá nhiều nên các khách sạn lớn chú trọng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi đặc sắc, đậm màu sắc Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Trong tiệc giao thừa ở Khách sạn Mường Thanh, ngoài các tiết mục biểu diễn nghệ thuật hiện đại như múa Bellydance, nhảy Jumbo, múa lửa, các nhân viên của khách sạn trong trang phục các dân tộc Việt Nam đã đem đến cho người tham dự những tiết mục mang âm hưởng dân tộc, như: Hát múa “Khách đến chơi nhà”, độc tấu đàn bầu “Lắng nghe mùa xuân về”, trống hội, các trò chơi dân gian… Đặc biệt, tiết mục múa sạp truyền thống là tiết mục được khá nhiều người mong chờ, hưởng ứng. Những người không quen biết, mang nhiều dòng máu khác nhau đã không ngần ngại nắm tay nhau cùng nhảy theo tiếng nhạc đã tạo nên không ít tình huống hài hước khá vui vẻ. Tiết mục kéo dài cho đến cận kề thời khắc giao thừa khiến mọi người xích lại gần nhau trong không khí nồng hậu, thân thiện hơn.

Không chỉ các khách sạn trên bờ có lượng du khách tăng cao vào dịp Tết Dương lịch, số lượng khách du lịch đón năm mới trên các tàu nghỉ đêm trên Vịnh cũng đạt con số cao. Đại diện của hãng tàu Aphrodite Cruises cho biết, Tết Dương lịch 2016, lượng khách nghỉ tại tàu tăng khoảng hơn 10% so với năm ngoái. Khách du lịch năm nay chủ yếu đến từ các thị trường nói tiếng Anh như: Mỹ, Úc, Thụy Điển, Thụy Sỹ… Tết Dương lịch lại là Tết truyền thống của người dân ở những đất nước này. Vì vậy, các hoạt động phục vụ du khách chào đón năm mới cũng không thể thiếu. Tàu đã tổ chức Gala dinner và chương trình đếm ngược thời gian để đón năm mới với nhiều quà tặng hấp dẫn, như: Bánh phu thê, rượu, sâm panh…

Cùng với đó, đêm hội “Đếm ngược chào năm mới 2016” diễn ra lần thứ 2 tại khu vui chơi giải trí Hạ Long Marine Plaza (phường Hùng Thắng) cũng đã trở thành điểm vui chơi không thể thiếu đối với các du khách. Chương trình được đầu tư công phu, kỹ lưỡng, thực sự là một “bữa tiệc” của âm thanh và ánh sáng sống động, náo nhiệt cùng các điệu nhảy sôi động, bốc lửa của những vũ công xinh đẹp. Hàng nghìn bạn trẻ Hạ Long và khách du lịch đã có những khoảnh khắc bùng nổ tuyệt vời, cùng nhau nhún nhảy, reo hò và hát vang giữa khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới trong đêm hội. Để du khách đón một cái Tết đầm ấm, tươi vui và an toàn, ngành du lịch cũng đã phối hợp với ngành giao thông vận tải, công an, y tế chỉ đạo các đơn vị tổ chức tốt các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và an toàn vệ sinh thực phẩm, nhằm đem lại cho du khách những ấn tượng tốt đẹp nhất khi đến với Hạ Long, đến với Quảng Ninh.

Hoàng Anh

Cảm nhận của du khách

Tết Dương lịch là một trong những dịp lễ hội quan trọng nhất trong năm của người phương Tây. Vì vậy, các công ty du lịch, khách sạn  lớn ở Hạ Long đều tổ chức các chương trình văn hoá, văn nghệ, ẩm thực đặc biệt đón năm mới phục vụ du khách. Đón Tết tại Hạ Long, nhiều du khách đã chia sẻ với chúng tôi những cảm nhận riêng của mình.

* Anh Steveas, du khách Califolia, Mỹ: “Chuyến du lịch vô cùng ý nghĩa”

Đón năm mới 2016, tôi và bạn gái đã chọn Việt Nam là điểm du lịch trong kỳ nghỉ lễ này, và Vịnh Hạ Long là điểm đến đầu tiên. Đây cũng là lần đầu tiên tôi tham quan Di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Khi đặt chân lên bến cảng Tuần Châu, tôi không thể tưởng tượng là có một cảng tàu đẹp và rộng lớn như thế này. Mọi dịch vụ có thể nói là hoàn hảo, từ quầy bán vé, nhà ga cho khách du lịch ngồi chờ để lên tàu đều sang trọng và hiện đại. Tôi còn được nghe nhạc dân tộc Việt Nam, xem múa lân... tất cả đã tạo nên một không khí nhộn nhịp của ngày đầu năm mới 2016. Ở đây còn cung cấp nước uống, kết nối mạng wifi internet miễn phí, tôi có thể dễ dàng chia sẻ những hình ảnh đẹp từ di sản Vịnh Hạ Long về với gia đình, bạn bè. Chúng tôi rất háo hức để ngắm cảnh đẹp trên Vịnh Hạ Long. Đây chắc chắn là một chuyến du lịch vô cùng ý nghĩa.

* Bà Merietta Du Plessis, du khách Nam Phi: “Du lịch Hạ Long, Việt Nam cho tôi những trải nghiệm mới thú vị”

Ở đất nước chúng tôi, dịp nghỉ lễ hầu hết các cửa hàng, nhà hàng đều đóng cửa để đón năm mới với gia đình và bạn bè, chẳng có mấy ai còn làm việc trong những ngày này. Nhưng ở Việt Nam thì khác, các cửa hàng vẫn rất đông đúc, chúng tôi được phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Tôi rất thích những món ăn của các bạn, đặc biệt là món phở, bánh mỳ kẹp. Các sản phẩm may mặc cũng rất đẹp và rẻ. Tôi sẽ đi dạo và mua chúng. Đây quả thực là một trải nghiệm mới thú vị. Tôi sẽ kể cho gia đình và bạn bè của mình về những điều này, biết đâu đấy năm sau họ sẽ đón năm mới ở đây cũng nên.

* Ông Carlo De Angdis, du khách Italya: “Tôi sẽ quay lại đón Tết truyền thống của các bạn trong một dịp gần nhất...”

Khởi đầu một năm mới, tôi được chiêm ngưỡng Vịnh Hạ Long - Di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới, với tôi, điều này thật có ý nghĩa. Mong ước rằng, với những điều tốt đẹp, ý nghĩa đó, năm 2016 tôi và gia đình sẽ có cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng. Tham gia chuyến du lịch này, tôi đặc biệt ấn tượng vì các bạn đã rất tinh tế khi chuẩn bị những món ăn truyền thống đón năm mới của chúng tôi. Tôi cảm thấy thật hạnh phúc, như được đón Tết ở chính quê hương mình. Trong một dịp gần nhất, tôi sẽ quay trở lại Việt Nam, có thể là cùng đón Tết truyền thống của các bạn.

* Bạn Camille Marie, du khách Pháp: “Rất thích đón năm mới ở nơi có phong cảnh đẹp và yên bình như Hạ Long...”

Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và cũng là lần đầu đón Tết ở một đất nước xa lạ. Nhưng khi đến đây, cảm giác lo âu bởi sự xa lạ đã dần bị xua tan, bởi các bạn đã mang đến cho chúng tôi những chương trình văn nghệ, ẩm thực tuyệt vời, đặc biệt là những ly sâm panh chúc mừng năm mới quen thuộc của đất nước tôi trong dịp năm mới. Sau một ngày thăm Vịnh Hạ Long, tôi tiếp tục thong dong ngắm phố phường và ghi lại những hình ảnh Việt Nam trong những ngày đầu năm. Tôi thực sự rất thích đón năm mới ở nơi có phong cảnh đẹp và yên bình như Hạ Long. Những lúc như thế này, tôi cảm thấy cuộc sống rất thoải mái, dễ chịu, không phải lo những áp lực công việc, khủng hoảng kinh tế hay khủng bố, đúng là một nơi để thư giãn và nghỉ ngơi tuyệt vời.

Tường Vi (thực hiện)

 

Sưu tầm bởi wWw.VietWeb.Vn - Nguồn: Báo điện tử Quảng Ninh


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: