Bộ phim Kong: Skull Island (với tên Việt là  “Kong: Đảo đầu lâu”) của điện ảnh Hollywood Hoa Kỳ do đạo diễn Vogt - Roberts thực hiện với nhiều cảnh quay tuyệt đẹp tại một số địa danh du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh, Ninh Bình và Quảng Bình. Ngày 10-3 vừa qua, bộ phim đã được công chiếu tại các rạp trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Trong phim, có nhiều cảnh quay hoành tráng được bấm máy trên Vịnh Hạ Long. Đây chính là cơ hội tốt để quảng bá những hình ảnh của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Ninh đến với bạn bè quốc tế.

Cảnh dàn trực thăng bay qua Vịnh Hạ Long trong đoạn quảng cáo phim Kong: Skull Island.   (Ảnh chụp màn hình)
Cảnh dàn trực thăng bay qua Vịnh Hạ Long trong đoạn quảng cáo phim Kong: Skull Island. (Ảnh chụp màn hình)

Ở Việt Nam, không nằm ngoài dự đoán, bộ phim bom tấn Kong: Skull Island đã tạo nên cơn sốt với khán giả Việt Nam. Bởi bộ phim thực hiện khoảng 70% các cảnh quay ở Việt Nam, mọi người tò mò muốn biết các cảnh đẹp ở Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Tràng An (Ninh Bình) và động Phong Nha (Quảng Bình) sẽ ra sao khi được đưa lên màn ảnh rộng. Thêm nữa, cộng với việc đạo diễn Jordan Vogt - Roberts được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam khiến cho Kong: Skull Island càng trở nên ăn khách hơn. Ở Hạ Long, bộ phim này cũng đã thu hút một lượng khán giả lớn đến xem đem lại doanh thu lớn cho các phòng vé. Theo công bố của đơn vị phát hành, tại Việt Nam chỉ sau 2 tuần đầu ra rạp, bộ phim đã thu về xấp xỉ 150 tỷ đồng, với gần 1,8 triệu lượt khán giả. Đây là bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất, phim có lượng khán giả ra rạp cao nhất, bứt phá mọi kỷ lục, có doanh thu ngày đầu công chiếu cao nhất...

Ngày 16-3-2017, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản gửi Tổng cục Du lịch đề nghị tổ chức khảo sát để phát triển các sản phẩm du lịch liên quan đến các địa điểm quay phim Kong: Skull Island. Theo đó, UBND tỉnh đã đề nghị Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với các địa phương là Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình tổ chức chương trình khảo sát du lịch dành cho các hãng lữ hành và báo chí (Fam Trip, Press Trip) để khảo sát các địa điểm đã được chọn để quay các cảnh trong phim Kong: Skull Island và các dịch vụ du lịch kèm theo.
 

Điều gây ấn tượng với người xem, ngay trong phần mở đầu bộ phim Kong: Skull Island, địa danh Vịnh Hạ Long đã xuất hiện khá hoành tráng với bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, những hòn đảo nhấp nhô trên mặt Vịnh. Ngoài ra còn rất nhiều cảnh đẹp của Vịnh Hạ Long được hiện lên trong phim.

Theo ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch, Quảng Ninh sẽ tranh thủ cơ hội tốt này để quảng bá du lịch Hạ Long ra với bạn bè thế giới. Đây là cơ hội hiếm để các địa phương có cảnh đẹp trong phim được quảng bá hình ảnh của mình trước công chúng toàn cầu.

Việc quảng bá hình ảnh du lịch qua các bộ phim được nhiều nước trên thế giới làm rất tốt. Đặc biệt là Hàn Quốc, phim trường của những bộ phim bom tấn của Hàn Quốc như: Nàng Dae Jang Geum, Hậu duệ mặt trời... đều được tận dụng để trở thành những điểm du lịch nổi tiếng được đưa vào các tour du lịch.

Còn ở Quảng Ninh, chắc hẳn không ít người vẫn còn nhớ bộ phim Đông Dương (tên tiếng Pháp: Indochine) của đạo diễn người Pháp Régis Wargnier, công chiếu lần đầu năm 1992. Trong phim có rất nhiều cảnh quay tại Vịnh Hạ Long. Bộ phim sau khi công chiếu đã được đánh giá cao và được trao giải Oscar. Rất nhiều du khách sau khi xem bộ phim này đã mong ước một lần được đến, được nhìn tận mắt Vịnh Hạ Long của Việt Nam. Sau sự kiện đó, Vịnh Hạ Long đã tạo ra một sức hút, có thể nói là một “cơn sốt” đối với khách châu Âu, đặc biệt là du khách Pháp đến Hạ Long tăng bất ngờ. Đến nay, khách du lịch châu Âu, đặc biệt là du khách Pháp, khi đến Quảng Ninh, hầu như không bao giờ họ bỏ qua cơ hội tham quan Vịnh Hạ Long, trong đó có địa điểm nơi diễn ra cảnh quay bộ phim Đông Dương.

Thực tế đã chứng minh, nhờ điện ảnh mà nhiều điểm đến tại các tỉnh, thành phố trên thế giới đã trở nên nổi tiếng hơn, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan hơn. 

Chính vì vậy, không bỏ qua cơ hội này, nhằm tạo hiệu ứng trong việc thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Việt Nam nói chung và các địa phương có địa điểm đã được chọn các cảnh trong phim Kong: Skull Island nói riêng, ngày 16-3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản gửi Tổng cục Du lịch đề nghị tổ chức khảo sát để phát triển các sản phẩm du lịch liên quan đến các địa điểm quay phim Kong: Skull Island. Theo đó, UBND tỉnh đã đề nghị Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với các địa phương là Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình tổ chức chương trình khảo sát du lịch dành cho các hãng lữ hành và báo chí (Fam Trip, Press Trip) để khảo sát các địa điểm đã được chọn để quay các cảnh trong phim Kong: Skull Island và các dịch vụ du lịch kèm theo.

Đoàn làm phim Kong: Skull Island trên khu vực hòn Cọc Chèo, Vịnh Hạ Long trong những ngày bấm máy bộ phim.    Ảnh: Khánh Giang
Đoàn làm phim Kong: Skull Island trên khu vực hòn Cọc Chèo, Vịnh Hạ Long trong những ngày bấm máy bộ phim. Ảnh: Khánh Giang

Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành sẽ tổ chức và chào bán các tour du lịch phù hợp dành cho du khách đến các địa phương; các cơ quan báo chí sẽ thực hiện công tác truyền thông cho các địa điểm liên quan.

Được biết, hiện nay các công ty du lịch Việt Nam và quốc tế đã xây dựng các tour du lịch ăn theo phim Kong: Skull Island thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Theo thông tin đăng tải trên nhật báo Hong Kong SCMP, chỉ sau một ngày công chiếu trên trang web của Công ty lữ hành Exotic Voyages ngay lập tức giới thiệu tour du lịch 10 ngày dành cho những du khách muốn ghé thăm các địa điểm trong phim Kong. Ở Việt Nam, nhiều hãng lữ hành trong nước như Saigontourist, Vietravel, Fiditour... ngay lập tức giới thiệu tour khám phá các điểm đến được nhắc tới trong phim Kong. Theo đại diện hãng lữ hành Saigontourist, Kong: Skull Island là bộ phim bom tấn với kinh phí lên đến 190 triệu USD của Hollywood đã đưa các cảnh đẹp hoang sơ, yên bình của Việt Nam lên màn ảnh rộng thế giới. Trong phim, non nước Hạ Long, Ninh Bình và Quảng Bình rực rỡ, kỳ bí là cơ hội để quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Hiện Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cũng đã xây dựng chùm tour du lịch phiêu lưu đến “Đảo đầu lâu” cùng Kong cũng được quảng bá với lịch trình Hà Nội - Ninh Bình - Đầm Vân Long - Vịnh Hạ Long 4 ngày, giá từ 4,4 triệu đồng/khách. Công ty du lịch Fiditour cũng vừa mở bán chùm tour tham quan phim trường Kong...

Không chỉ các hãng lữ hành, công ty du lịch mà doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn cũng dùng hình ảnh “Kong” để giới thiệu về dịch vụ của mình như “ngồi du thuyền ngắm toàn cảnh Vịnh Hạ Long nơi Kong sinh sống”... Sở Du lịch cũng sẽ yêu cầu các hướng dẫn viên của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long lồng ghép phần giới thiệu về Vịnh Hạ Long với nội dung của bộ phim.

Trao đổi với báo chí mới đây, ông Vũ Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết, thời gian qua lượng khách du lịch đến với Hạ Long đã tăng mạnh, nhưng chắc chắn sau bộ phim bom tấn này, lượng khách đến tham quan Vịnh Hạ Long sẽ tăng nhiều hơn. Để đáp ứng nhu cầu của du khách tham quan, TP Hạ Long đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, cơ sở dịch vụ lưu trú trên địa bàn, các địa điểm vui chơi giải trí, đặc biệt là tăng cường kiểm tra, rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ đón khách tham quan Vịnh Hạ Long.

Có thể nói, sức ảnh hưởng của bộ phim Kong: Skull Island sẽ là cơ hội tốt để quảng bá các điểm đến du lịch của Việt Nam, trong đó có Vịnh Hạ Long đến với công chúng, bạn bè quốc tế.

Thu Nguyên

Tin liên quan

Sưu tầm bởi wWw.VietWeb.Vn - Nguồn: Báo điện tử Quảng Ninh